Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Sinh viên bức xúc về áo đồng phục

Rất nhiều trường đại học ép sinh viên mau ao dong phuc. Điều này gây ra nhiều tranh cãi và bức xúc cho sinh viên.
Cụ thể là trường đại học công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh rất nhiều sinh viên đã phán ánh việc nhà trường ép sinh viên phải mua ao dong phuc.  Việc mua áo đông phục cũng không có gì là lạ đối với các trường học cao đẳng, đại học, hay các trường THPT. Tuy nhiên việc này không dừng ở đó. Sinh viên đã mua đồng phục của trường rùi nhưng mà là mẫu đồng phục cũ, nay nhà trường thay mẫu đồng phục mới và ép sinh viên phải mua mẫuu đồng phục mới, Như vậy là sinh viên phải mất 2 lần tiền để mua đồng phục.


“Việc tăng học phí đã gây áp lực lớn, giờ thêm khoản đồng phục giá cao đầu năm gây khó khăn không kém cho các sinh viên nghèo", một sinh viên cho biết.
Hơn nữa những sinh viên sắp sửa ra trường nghĩa là chỉ còn vài tháng nữa cũng phải bỏ ra một khoản chi phí để mua đồng phục của trường. Đây là khoản chi phí không hợp lý.

Bộ GD-ĐT gần đây đã có văn bản về việc chỉ đạo và triển khai việc mặc đồng phục của học sinh, sinh viên năm học 2013-2014, yêu cầu các trường ĐH không bắt buộc sinh viên phải mặc đồng phục khi đến trường.

Việc mặc ao dong phuc đến trường cũng mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên các trường cần điều chỉnh sao cho hợp lý nhất với từng vùng miền, từng hoàn cảnh của trường, tránh gây nên những bức xức như trên

1 nhận xét: