Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Nhược điểm của việc mặc áo đồng phục học sinh

Bên cạnh những ưu điểm của việc mặc ao dong phuc học sinh thì vẫn có những nhược điểm. Hôm nay chúng tôi xin đưa ra một số nhược điểm của việc mặc áo đồng phục học sinh.

- Có rất nhiều học sinh đã phản đối việc mặc áo đồng phục lý do là vi phạm quyền tự do của học sinh - sinh viên. Không cho học sinh, sinh viên mặc cái gì họ thích. Lý do này cũng không sai ở đâu cả.


- Một nguyên nhân thứ 2 nữa là. Điều gì sẽ xảy ra khi bạn là học sinh của trường này và một đám học sinh của trường khác ghét học sinh trường bạn chẳng hạn. Dấu hiệu nhận biết những học sinh thuộc trường nào lại chính là chiếc ao dong phuc. Lúc này những chiếc áo đồng phục lại là nguyên nhân sâu xa làm gia tăng bạo lực học đường, làm học sinh có thể trở thành mục tiêu bắt nạt của các học sinh trường khác. Nguyên nhân này cũng được khá nhiều bạn học sinh đưa ra nhưng tôi cho rằng là hãn hữu vì nếu không có gì gây hấn thì chẳng tự nhiên lại đánh nhau. Mà nếu có gì đó xích mích từ trước thì việc mặc áo đồng phục hay thường phục cũng dẫn đến đánh nhau mà thôi.

- Để cho con cái bằng bạn bằng bè được bình đẳng với nhau thì các bậc phụ huynh cũng phải bỏ ra một khoản chi phí để các con may đồng phục ở trường. Với những gia dình khá giả thì không sao, nhưng với những gia đình nghèo thì đây cũng có thể là một gánh nặng kinh tế. Và hơn thế nữa cộng với các khoản đóng đầu năm cho các em học sinh thì số tiền bỏ ra không hề nhỏ. 

- Việc móc nối giữa nhà trường và cơ sở in áo đồng phục để lấy thêm tiền, lấy thêm hoa hồng. Việc này không phải là  không có như vậy nhà trường có thêm một khoản thu và đồng nghĩa với phụ huynh phải mất thêm một khoản chi phí lớn hơn chi phí thực của chiếc áo đồng phục


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét